BẢO HIỂM BẢO VIỆT & FERMION MERIMEN KÝ KẾT HỢP TÁC TRIỂN KHAI CÔNG CỤ SỐ VỀ ĐÁNH GIÁ HỒ SƠ BỒI THƯỜNG

Đăng ngày 16/03/2023

Hà Nội, 16/03/2023 – Tổng Công ty Bảo Hiểm Bảo Việt tổ chức gặp mặt và ký kết triển khai tính năng Robo Assistant với đối tác Fermion Merimen. Là doanh nghiệp bảo hiểm luôn tiên phong, dẫn đầu trong việc ứng dụng công nghệ, Bảo Hiểm Bảo Việt kỳ vọng nâng cao trải nghiệm hài lòng của khách hàng.

Chiều ngày 16/3/2023, Tổng Công ty Bảo Hiểm Bảo Việt tổ chức gặp mặt và ký kết triển khai tính năng Robo Assistant với đối tác Fermion Merimen. Thực hiện định hướng phát triển kinh doanh của Tổng Công ty, công cuộc ứng dụng công nghệ chính là ưu tiên hàng đầu nhằm tối ưu hóa toàn diện hiệu quả công việc, từng bước cải tiến quy trình và số hóa sản phẩm. Nghiệp vụ xe cơ giới là một trong số nghiệp vụ trọng tâm của Bảo Hiểm Bảo Việt và luôn đi đầu trong việc ứng dụng linh hoạt các phần mềm hiện đại.

Cùng hướng đến tương lai, sự kiện ký kết triển khai tính năng Robo Assistant - tính năng tự động cảnh báo rủi ro với đối tác Fermion Merimen kỳ vọng sẽ tận dụng tối đa các cơ hội và tiện ích mà công nghệ mang lại nhằm nâng cao hiệu quả & tính chính xác trong việc đánh giá hồ sơ bồi thường.
Kiểm tra tự động từng hồ sơ bồi thường theo các tiêu chí cảnh báo, phát hiện tự động 
Rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ bồi thường, nâng cao năng suất hiệu quả công việc cho giám định viên và nâng cao trải nghiệm hài lòng của khách hàng
Kiểm soát chi phí bồi thường khoa học và hiệu quả
Nâng cao tính tuân thủ, đồng nhất và kiểm soát quy trình xử lý hồ sơ bồi thường chặt chẽ 
Triển khai tính năng Robo Assistant sẽ là tiền đề nâng cao hiệu quả của việc áp dụng công nghệ về trí tuệ nhân tạo trong ngành bảo hiểm phi nhân thọ tại Bảo Hiểm Bảo Việt hiện nay và giúp quy trình đánh giá hồ sơ bồi thường tối ưu hơn từ đó góp phần mang đến những trải nghiệm mới mẻ hơn, tốt hơn cho khách hàng. 
 
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 36.560 xe, bao gồm 28.230 xe du lịch, 8.003 xe thương mại và 327 xe chuyên dụng. Tính đến hết tháng 10 năm 2022, doanh số ô tô toàn thị trường đạt hơn 300 ngàn xe đến tay khách hàng.
 
Có thể nhận thấy rằng: Ôtô không chỉ là phương tiện di chuyển, còn là tài sản gắn bó với sức khỏe và tính mạng con người suốt thời gian dài. Do đó, việc chọn gói bảo hiểm vật chất ôtô là giải pháp giúp con người chủ động hơn về tài chính và an tâm hơn khi lái xe. Mặt khác, khi bỏ số tiền không hề nhỏ để tham gia gói bảo hiểm cho ‘xế yêu’, khách hàng luôn mong muốn mình sẽ được nhận dịch vụ chăm sóc tốt nhất, xứng đáng với số tiền bỏ ra. Cung cấp quy trình tinh gọn, đơn giản và nhanh chóng, bảo hiểm vật chất ôtô của Bảo Hiểm Bảo Việt không chỉ là "lá chắn thép" giúp khách hàng chăm sóc và bảo vệ chiếc xe đúng cách, mà còn tối ưu hóa thời gian cho khách hàng khi tiến hành các thủ tục bồi hoàn. 
 
Bên cạnh việc xây dựng môi trường khép kín, an toàn và nhanh gọn trong việc tham gia, quản lý bảo hiểm với các bước thanh toán trực tuyến dễ dàng, hoạt động bồi thường hiện cũng được Bảo hiểm Bảo Việt ứng dụng công nghệ để giảm thiểu quy trình, thủ tục. Khi gặp sự cố bất ngờ, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng trong điện thoại và thực hiện vài bước giám định trực tuyến theo hướng dẫn của giám định viên Bảo Hiểm Bảo Việt, yêu cầu bồi thường sẽ nhanh chóng được tạo lập.. Mọi thao tác được rút ngắn và đều trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn với phiên bản cải tiến quy trình giám định bồi thường trực tuyến từ Bảo Hiểm Bảo Việt nhằm mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất đến cho khách hàng. Khách hàng đồng thời có thể theo dõi và cập nhật tiến trình thực hiện mọi lúc, mọi nơi
 
Trước những cơ hội và thách thức mà cách mạng công nghệ 4.0 đặt ra, ngành bảo hiểm nói chung và Bảo Hiểm Bảo Việt nói riêng là doanh nghiệp luôn tiên phong cập nhật, tận dụng tối đa các cơ hội và hiệu quả mà công nghê mang lại, để nâng cao năng lực cạnh tranh và khả năng tiếp cận, thích ứng với những tiến bộ khoa học kỹ thuật của sự phát triển chung xã hội và thế giới.
Hoà cùng hệ sinh thái số trong lĩnh vực bảo hiểm, Bảo hiểm Bảo Việt đã đẩy mạnh đầu tư phát triển, ứng dụng công nghệ đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng khi số hóa xuyên suốt các quy trình bảo hiểm từ tư vấn, thẩm định, cấp giấy chứng nhận BH điện tử, chữ ký số, cho đến thực hiện giám định, bồi thường trực tuyến rút ngắn thời gian chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.
 
Hướng tới việc xây dựng một nền tảng kỹ thuật số với chiến lược lâu dài và lộ trình bài bản, hiện nay, Bảo Hiểm Bảo Việt vẫn liên tục cho ra mắt & triển khai các chương trình bảo hiểm số đa dạng, linh hoạt với chi phí hợp lý, quyền lợi tối ưu đáp ứng các phân khúc khách hàng khác nhau từ bảo vệ tổng thể đến chuyên biệt, mang đến sự an tâm trong cuộc sống thông qua những trải nghiệm số hiện đại nhất.