Xây dựng nhận thức lái xe an toàn cho cộng đồng với ứng dụng BaoViet Go

Đăng ngày 22/07/2023

Những thói quen lái xe không an toàn và vi phạm luật lệ an toàn giao thông là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các tình huống nguy hiểm, gây tai nạn giao thông. Nguyên nhân chủ quan này vốn hoàn toàn có thể thay đổi và cải thiện, giờ đây còn được hỗ trợ thuận tiện hơn với ứng dụng BaoViet Go. 

Đột phá trong tăng cường nhận thức lái xe an toàn

Nếu quan tâm đến lĩnh vực công nghệ, phát triển ô tô, hẳn chúng ta đã có lần nghe tới khái niệm Telematics - đây là sự kết hợp giữa viễn thông (telecommunications) và công nghệ thông tin (informatics) - được ứng dụng trong công nghệ ô tô mới nhằm kết hợp dữ liệu và giao tiếp không dây, tạo nên một nền tảng dễ sử dụng, có thể tùy chỉnh cho từng trình điều khiển riêng. Bằng cách tích hợp các thiết bị và cảm biến thông minh, Telematics giúp đo lường và ghi nhận những thông tin quan trọng về tình trạng và hoạt động của phương tiện, từ đó đưa ra những phân tích sâu hơn về cách lái xe và cung cấp gợi ý về việc cải thiện an toàn giao thông. 

Nhờ Telematics, lĩnh vực công nghiệp ô tô hiện đại đang chứng kiến những bước tiến đáng kể về tính năng và an toàn, tạo nên môi trường giao thông thông minh và bền vững hơn, mở ra những hứa hẹn triển vọng về tương lai của xe hơi thông minh và tự lái. 
 
Trước sự phát triển của công nghệ xe hơi, Bảo hiểm Bảo Việt đã hợp tác nghiên cứu và tiên phong đưa ra thị trường Việt Nam chương trình bảo hiểm ô tô áp dụng Telematics với tên gọi BaoViet Go. 
 
Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cho biết: “Chúng tôi mong muốn mang đến cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn mới về bảo hiểm ô tô thông minh. Qua hàng chục năm phát triển các sản phẩm bảo hiểm, chúng tôi biết rằng tương lai của ngành bảo hiểm đang dịch chuyển từ trạng thái ‘phát hiện và sửa chữa’ sang ‘dự đoán và ngăn chặn’. BaoViet Go nhằm mang tới một môi trường giao thông an toàn hơn, nơi mà những thói quen lái xe tích cực được khuyến khích và giảm thiểu các nguy cơ tiềm ẩn”. 
 
BaoViet Go ra đời trong bối cảnh ô tô là phương tiện giao thông phổ biến với nhiều cá nhân, gia đình, nhiều người dùng vẫn luôn tìm kiếm một ứng dụng thông minh nhằm hỗ trợ quá trình lái xe tiện lợi, an toàn. Bởi vậy, không đơn thuần chỉ có các quyền lợi như một chương trình bảo hiểm truyền thống, BaoViet Go còn được thiết kế để quản lý hành trình, ghi nhận và đánh giá hành vi lái xe của người dùng thông qua công nghệ Telematics, từ đó cung cấp điểm đánh giá cho mỗi chuyến đi và cung cấp phản hồi dựa trên hành vi lái xe. 
 
Người dùng có thể xem xét và cải thiện thói quen lái xe thông qua các dữ liệu được ghi nhận, từ đó dần chủ động hơn trong việc tuân thủ luật lệ giao thông, đảm bảo an cho bản thân và môi trường xung quanh. Bằng cách sử dụng dữ liệu thông minh thông qua Telematics, chương trình bảo hiểm từ Bảo Việt đang ngày càng trở nên cá nhân hóa hơn, an toàn và hấp dẫn hơn.
 
An toàn tay lái, hoàn tiền cực sâu
Sau thời gian thử nghiệm mang lại nhiều kết quả giá trị, BaoViet Go đã chính thức ra mắt và hiện đang được cung cấp cho các khách hàng tham gia bảo hiểm vật chất ô tô của Bảo hiểm Bảo Việt từ Quý 2/2023. 
 
Được cài đặt dễ dàng trên các thiết bị điện thoại thông minh và thuận tiện mang theo bên mình, BaoViet Go mang đến những trải nghiệm công nghệ số thú vị khi tham gia lái xe. Đặc biệt, với việc triển khai định phí trên cơ sở điểm lái xe trong giai đoạn đầu, những khách hàng có điểm số lái xe cao và không có tổn thất trong năm bảo hiểm sẽ nhận được mức thưởng lớn mà không có ràng buộc về việc tiếp tục mua bảo hiểm tại Bảo Việt trong năm tiếp theo.
 
Điểm đánh giá lái xe trên BaoViet Go sẽ được tính trên các chỉ tiêu đã được lập trình tinh gọn như Tay lái vững chắc (dựa trên độ rung lắc của xe); Xử lý tình huống khi đi vào giờ cao điểm, gặp chướng ngại vật…; Đảm bảo an toàn (như có dùng điện thoại trong khi lái không) và Sự uyển chuyển (đánh giá trên mức độ thoải mái khi lái xe). Các thói quen xấu khi lái xe như tăng tốc đột ngột, phanh gấp, chạy quá tốc độ, không chấp hành các biển hiệu giao thông… sẽ được ứng dụng ghi nhận và đưa ra những “mẹo” để cải thiện hành vi lái xe của mình.
 
Được biết, các dữ liệu cá nhân và hành trình này được ứng dụng bảo mật tuyệt đối theo quy định của pháp luật và chỉ sử dụng cho mục đích chấm điểm kinh nghiệm lái xe. 
 
Chỉ cần đạt mức điểm bình quân tối thiểu từ trên 70 điểm và thỏa mãn các điều kiện cơ bản khác, khách hàng sẽ có cơ hội nhận thưởng từ Bảo hiểm Bảo Việt. Đặc biệt, mức thưởng lên đến 20% phí bảo hiểm/năm và được hoàn tiền cho khách hàng trong vòng 30 ngày kể từ ngày kết thúc hợp đồng bảo hiểm. Người dùng có thể tìm hiểu thông tin về chương trình bảo hiểm của BHBV tại website https://baovietonline.com.vn/ hoặc Hotline 1900558899.
 
Giờ đây, khi sử dụng bảo hiểm vật chất xe ô tô từ Bảo hiểm Bảo Việt, khách hàng sẽ nhận ngay lợi ích tối ưu khi vừa thụ hưởng các quyền lợi bảo hiểm tương đương như trước đây cùng các tiện ích như Mạng lưới liên kết rộng khắp, giám định bồi thường trực tuyến và dịch vụ cứu hộ 24/7,... thì còn sở hữu ngay một người bạn đồng hành hỗ trợ tay lái và hướng dẫn sự an toàn. Bằng sự lựa chọn sản phẩm có công nghệ tiên tiến, lợi ích cá nhân của khách hàng không những được đảm bảo tối đa mà còn góp phần cùng chung tay xây dựng một cộng đồng giao thông văn minh và bình an trên mọi nẻo đường.