Câu hỏi thường gặp Bảo hiểm Du lịch

Thời hạn hiệu lực của Bảo hiểm Du lịch bắt đầu khi nào?

Thời hạn được ghi trong giấy chứng nhận bảo hiểm và tối đa là 180 ngày kể từ ngày bắt đầu chuyến đi.

Đối với vùng 1: Hiệu lực bắt đầu từ 0h01’sáng ngày khởi hành và kết thúc khi hết thời hạn bảo hiểm quy định trong Giấy chứng nhận

Đối với Vùng 2,3,4: Hiệu lực bắt đầu từ 3 tiếng đồng hồ trước khi người được bảo hiểm rời Việt Nam (căn cứ vào giờ thực bay)và kết thúc khi hết thời hạn bảo hiểm hoặc người được bảo hiểm trở về Việt nam.

Khi cần sửa đổi thời hạn hiệu lực bảo hiểm tôi cần phải làm gì?

Trường hợp cần sửa đổi thời hạn hiệu lực bảo hiểm, Quý khách có thể liên hệ với một trong các đầu mối sau của Bảo Việt để được hỗ trợ giải quyết:

- Đăng nhập vào website www.baovietonline.com.vn khai báo thông tin yêu cầu sửa đổi/bổ sung hợp đồng bảo hiểm;

- Liên hệ đến Trung tâm dịch vụ khách hàng của Bảo hiểm Bảo Việt theo hotline 1900 55 88 99 hoặc email:InsuranceHelp@baoviet.com.vn;

- Liên hệ trực tiếp với Công ty thành viên của Bảo hiểm Bảo Việt nơi cấp hợp đồng bảo hiểm hoặc liên hệ với Phòng phục vụ khách hàng nơi gần nhất của Bảo hiểm Bảo Việt.

Quý khách vui lòng tham khảo chi tiết hướng dẫn sửa đổi/bổ sung hợp đồng trong mục “Hướng dẫn sửa đổi/bổ sung/hủy bỏ hợp đồng” tại website www.baovietonline.com.vn

Tôi có thể đứng tên mua bảo hiểm Du lịch cho những ai?

Quý khách có thể đứng tên mua bảo hiểm cho cá nhân và những thành viên trong gia đình trong độ tuổi từ 6 tháng tới 85 tuổi. Trẻ em dưới 11 tuổi cần phải đi cùng và được bảo hiểm cùng với người lớn. Bảo hiểm Du lịch chỉ bảo hiểm cho các chuyến đi xuất phát từ Việt Nam.

Tôi phải làm gì nếu gặp tai nạn, ốm đau cần phải vào bệnh viện ở nước ngoài?

Quý khách có thể gọi tới Đường dây nóng Công ty cứu trợ khẩn cấp SOS theo số (84) 8 38232429 vào bất kỳ thời điểm nào để nhận được sự hỗ trợ về y tế và vận chuyển cấp cứu. Đường dây nóng hỗ trợ bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.

Tôi có thể hủy hợp đồng bảo hiểm Du lịch và được hoàn lại phí không?

Trong trường yêu cầu hợp hủy hợp đồng, phí bảo hiểm sẽ không được hoàn lại .

Mức phí bảo hiểm sẽ được tính như thế nào?

Mức phí bảo hiểm được tính căn cứ trên số lượng người đi, thời hạn chuyến đi, nơi đến và chương trình Quý khách chọn.

Tôi có phải đóng thêm khoản phí/lệ phí nào khác ngoài phí bảo hiểm không?

Ngoài phí bảo hiểm, Quý khách không cần phải đóng thêm bất kỳ khoản phí hay lệ phí nào khác để được tham gia bảo hiểm.

Tôi có phải chịu mức miễn thường nào không?

Với hợp đồng bảo hiểm Du lịch, Quý khách sẽ không phải chịu mức miễn thường nào.

Các hoạt động thể thao nào được bảo hiểm bởi bảo hiểm Du lịch? Có loại trừ nào đối với các hoạt động ngoài trời/thể thao không?

Bảo hiểm Du lịch Flexi bảo hiểm cho đa số các loại hình thể thao hoặc hoặt động giải trí, tuy nhiên có một số môn thể thao/hoạt động sau sẽ bị loại trừ:

- Các cuộc đua không dùng chân;

- Lặn nước sâu (lặn xuống dưới độ sâu hơn 40m);

- Các cuộc thi đấu hay đua mô tô;

- Các hoạt động, thể thao chuyên nghiệp để đổi lấy thu nhập hoặc thù lao;

- Các hoạt động hàng không trừ khi là hành khách đi trên máy bay thuộc hãng hàng không có giấy phép hợp pháp kinh doanh chuyên chở hành khách.

Các dụng cụ lặn và trượt tuyết cũng không được bảo hiểm.

Tôi sẽ liên hệ với ai nếu cần hỗ trợ hoặc có thắc mắc liên quan đến hợp đồng bảo hiểm này?

Quý khách có thể liên hệ tới Trung tâm dịch vụ khách hàng Bảo hiểm Bảo Việt theo số hotline 1900 55 88 99 nếu cần tư vấn thông tin liên quan đến hợp đồng bảo hiểm Du lịch .

Tôi có thể yêu cầu bồi thường như thế nào?

Để yêu cầu bồi thường, vui lòng làm theo hướng dẫn trên trang web bảo hiểm trực tuyến của Bảo Việt theo đường link:www.baovietonline.com.vn....

Sau khi thanh toán phí bảo hiểm, tôi có thể thay đổi chương trình/hạn mức bảo hiểm được không?

Sau khi thanh toán phí bảo hiểm, bạn có thể thay đổi sang chương trình bảo hiểm cao hơn hoặc sửa đổi/mở rộng thời hạn bảo hiểm bằng cách gửi hồ sơ yêu cầu Sửa đổi bổ sung cho Bảo Việt và nộp mức phí bổ sung (nếu có) trước ngày bắt đầu chuyến đi (trường hợp đổi chương trình cao hơn) hoặc trước ngày khởi hành ban đầu (trong trường hợp thay đổi toàn bộ thời hạn bảo hiểm) hoặc trước ngày hết hạn đơn bảo hiểm (trong trường hợp gia hạn).

Tại sao tôi phải mua bảo hiểm để xin visa?

Khi xin visa vào các nước thuộc khối Schengen, Đại sứ quán thường yêu cầu phải tham gia bảo hiểm y tế du lịch cho toàn bộ thời gian dự định lưu trú với mức trách nhiệm bảo hiểm tối thiểu là 30.000 EUR hoặc 50.000 USD, tương đương với chương trình Bạc - Vùng 4 của bảo hiểm Du lịch Flexi bán trên www.baovietonline.com.vn.

Khi xin visa vào các quốc gia khác, tùy từng trường hợp, Đại sứ quán có thể không yêu cầu mua bảo hiểm y tế du lịch hoặc yêu cầu mua bảo hiểm y tế du dịch với mức trách nhiệm bảo hiểm tối thiểu là 10.000 USD hoặc 20.000 USD.

Để thuận tiện cho việc xin visa, Quý khách nên liên hệ trước với Đại Sứ quán để hỏi cụ thể về yêu cầu bảo hiểm (quyền lợi bảo hiểm và mức trách nhiệm tối thiểu) trước khi đặt mua bảo hiểm.

Khi cần hỗ trợ khấn cấp ở nước ngoài thì tôi làm thể nào?

Dịch vụ hỗ trợ cấp cứu

Trong trường hợp khẩn cấp ở nước ngoài, cần tư vấn thông tin, hỗ trợ y tế, vận chuyển cấp cứu, Quý khách có thể gọi tới Đường dây nóng Công ty cứu trợ khẩn cấp SOS theo số điện thoại (84 8 ) 38 23 24 29 để được trợ giúp. Đường dây nóng hỗ trợ 24/7 bằng cả Tiếng Anh và Tiếng Việt. Số điện thoại cứu trợ khẩn cấp của SOS được ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm (bản mềm/bản cứng) Bảo Việt đã cấp cho Quý khách.

Bảo lãnh viện phí

Trường hợp khách hàng bị thương tật/ốm đau thuộc phạm vi bảo hiểm ở nước ngoài, khi chi phí y tế vượt quá giới hạn 2.500 USD /người/chuyến đi, SOS sẽ thu xếp bảo lãnh hoặc thanh toán các chi phí y tế phát sinh với điều kiện được sự đồng ý của Bảo Việt. Trường hợp chi phí phát sinh dưới mức này, Quý khách thu thập chứng từ và gửi hồ sơ yêu cầu bồi thường cho Bảo Việt khi trở về Việt Nam.

Tôi có thể thay đổi chương trình bảo hiểm sau khi đã ký hợp đồng hay không?

Quý khách không thể thay đổi chương trình bảo hiểm trong suốt thời hạn hiệu lực của Hợp đồng bảo hiểm.