BẢO HIỂM BẢO VIỆT ĐỨNG ĐẦU DANH SÁCH TOP 10 CÔNG TY BẢO HIỂM PHI NHÂN THỌ UY TÍN 2023

Đăng ngày 23/06/2023
Ngày 23/6/2023, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố danh sách Top 10 Công ty Bảo hiểm uy tín năm 2023. Bảo Hiểm Bảo Việt tiếp tục dẫn đầu danh sách công ty uy tín trong hạng mục Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ.
 
Uy tín của các Công ty Bảo hiểm được đánh giá một cách khách quan và độc lập, căn cứ theo kết quả đánh giá năng lực tài chính doanh nghiệp, đánh giá uy tín doanh nghiệp trên truyền thông bằng phương pháp Media Coding, khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 5-6/2023.
 
 
Nhìn lại năm 2022 với những biến động sâu sắc trên cả phương diện kinh tế vĩ mô toàn cầu lẫn nội tại nền kinh tế Việt Nam, ngành bảo hiểm dù ghi nhận tốc độ tăng trưởng chậm hơn trước, song vẫn tương đối ổn định, đảm bảo thực hiện vai trò lá chắn cho nền kinh tế trước rủi ro. Điều này được phản ánh qua việc hàng loạt các chỉ tiêu quan trọng của thị trường bảo hiểm duy trì mức tăng trưởng khả quan. Theo số liệu từ Cục quản lý, giám sát bảo hiểm, doanh thu phí toàn thị trường bảo hiểm tăng 15,1% so với năm trước. Tốc độ tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ ghi nhận sự bứt phá mạnh (+15,3%) so với mức tăng khiêm tốn 4,3% của năm 2021, đồng thời đạt mức cao nhất trong 5 năm gần đây, với bảo hiểm sức khỏe là sản phẩm có tỷ trọng lớn nhất. Việc thực hiện tốt chức năng chi trả quyền lợi bảo hiểm cũng được ghi nhận trong năm 2022 với tổng số tiền các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) chi trả khoảng trên 64.018 tỷ đồng (tăng 23,3% so với năm 2021), trong đó, lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 23.418 tỷ đồng. 
 
Bảo hiểm Bảo Việt tự hào là đơn vị bảo hiểm được vinh danh Thương hiệu quốc gia đối với các chương trình bảo hiểm sức khỏe đánh giá trên các quyền lợi và chất lượng dịch vụ. Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Trải qua vòng xét chọn kỹ lưỡng từ hơn 1.000 hồ sơ đăng ký tham gia và đáp ứng hệ thống các tiêu chí khắt khe của chương trình, Giải thưởng ‘Thương hiệu bảo hiểm giá trị nhất Việt Nam năm 2022’ một lần nữa khẳng định thương hiệu Bảo hiểm Bảo Việt xứng đáng với vị trí nhà bảo hiểm uy tín và bền vững cũng như tầm vóc của một Thương hiệu Việt mang giá trị quốc tế. Giải thưởng là minh chứng cho sự chuyển mình mạnh mẽ của Bảo hiểm Bảo Việt, luôn sẵn sàng đổi mới và hợp tác để chinh phục được hoàn toàn khách hàng cũng như thị trường bảo hiểm phi nhân thọ đang phát triển từng ngày.
 
Sang giai đoạn đầu năm 2023, ngành bảo hiểm – “người bảo vệ” giúp khách hàng sẵn sàng ứng phó những giai đoạn khó khăn lại phải đối mặt cuộc khủng hoảng xảy ra với chính mình. Ở một góc độ tích cực, đây cũng là cơ hội để toàn ngành bảo hiểm nhìn lại và cải thiện quy trình, hệ thống phân phối, phục vụ khách hàng tốt hơn. Là một đợt thanh lọc tốt để thị trường chấn chỉnh, hoàn thiện, phát triển minh bạch và bền vững để chứng minh vai trò, lợi ích cũng như nâng cao tín nhiệm của ngành trong thời gian tới.