[LƯU Ý] 5 ĐIỀU CẦN BIẾT LIÊN QUAN TỚI ĐIỀU TRỊ COVID-19

Đăng ngày 29/04/2022
Các anh chị đồng nghiệp hãy truyền thông thông tin này tới Khách hàng để kịp thời nắm bắt thông tin và xử lý công việc nhé!
Trước xu hướng các ca nhiễm và tử vong giảm mạnh trong hơn 30 ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại nước ta đã có nhiều diễn biến tích cực. Tính tới ngày 29/4, gần 95% xã phường cả nước là vùng xanh và vàng.
 
Tuy nhiên, WHO vẫn đánh giá thế giới đang trong giai đoạn đại dịch, cảnh báo về những biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có thể xảy ra làm cho diễn biến dịch Covid-19 trở nên phức tạp và gia tăng trở lại.
 
Vì vậy ngoài những thông tin tự điều trị Covid-19 tại nhà, người dân cũng cần lưu ý các thông tin khi đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Hãy cùng BHBV điểm qua 5 điều cần nhớ để tối ưu quyền lợi sử dụng bảo hiểm tại các cơ sở điều trị Covid-19 anh/chị nhé!
 
Việc thăm khám/điều trị/xét nghiệm Covid-19 của Khách hàng cần tuân thủ các quy định và hướng dẫn của Nhà nước, Bộ Y tế và Chính quyền địa phương.
 
Vui lòng trao đổi trực tiếp với CSYT nơi Khách hàng tới thăm khám/điều trị để xác định rằng CSYT đó có chức năng nhiệm vụ được phép điều trị bệnh nhân Covid-19 theo đúng quy định của Nhà nước tại thời điểm Khách hàng điều trị.
 
Việc chi trả quyền lợi bảo hiểm nói chung và liên quan đến Covid-19 nói riêng sẽ được Bảo hiểm Bảo Việt giải quyết căn cứ vào các quy định/điều kiện/điều khoản của hợp đồng và quy tắc bảo hiểm của từng Khách hàng.
 
Bộ Hợp đồng bảo hiểm của Bảo hiểm Bảo Việt không chi trả cho các chi phí tư vấn/chăm sóc/theo dõi sức khoẻ (mà không điều trị).
 
Các CSYT thuộc hệ thống bảo lãnh của Bảo hiểm Bảo Việt cũng sẽ tuân thủ các quy định của Nhà nước, Bộ Y tế, Chính quyền địa phương về điều trị Covid-19. Tại thời điểm Khách hàng tới thăm khám/điều trị Covid-19 - một số bệnh viện tuy có trong hệ thống bảo lãnh của Bảo hiểm Bảo Việt nhưng chưa được Nhà nước cấp phép để điều trị Covid-19, thì Khách hàng sẽ không được bảo hiểm trong trường hợp này.
 
Để hỗ trợ khách hàng được tốt nhất, anh/chị CBNV hãy cùng chia sẻ thông tin tới gia đình, bạn bè và khách hàng. Chúc anh/chị CBNV nhà BVGI sẽ có một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn, khỏe mạnh và ngập tràn niềm vui!!