BAOVIET BAOVIET

 

Dịch vụ bồi thường bảo hiểm sức khỏe
Dịch vụ bồi thường bảo hiểm sức khỏe
Quy trình bồi thường
  1. Nếu hồ sơ đủ:
    • Nhận thông báo nhận hồ sơ sau 02 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ.
    • Nhận thông báo kết quả giải quyết bồi thường sau 09 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ.
    • Nhận tiền bồi thường sau 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận thông báo bồi thường
  2. Nếu hồ sơ thiếu hoặc cần xác minh:
    • Nhận thông báo bổ sung hồ sơ sau 05 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ
    • Thời gian xác minh tối đa 90 ngày kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ
    • Thời gian bổ sung hồ sơ trong vòng 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo bổ sung
Quy định chi tiết về bộ hồ sơ yêu cầu bồi thường
  1. Giấy yêu cầu bồi thường:

    Giấy yêu cầu bồi thường (Xem tại đây) phải do chính Người được bảo hiểm hoặc Người yêu cầu bồi thường là người thừa kế/người thụ hưởng/người được chỉ định trên GCNBH/người được ủy quyền hợp pháp của NĐBH kê khai và ký tên (Trừ trường hợp trẻ em do bố mẹ/người giám hộ hợp pháp kê khai). Trong trường hợp NĐBH trên 18 tuổi và muốn người khác nhận tiền bồi thường, NĐBH làm giấy ủy quyền có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền. 

  2. Chứng từ thanh toán:

    Hóa đơn tài chính/Biên lai/Phiếu thu theo quy định của Bộ Tài chính; Bảng kê chi tiết kèm theo (Nếu cơ sở y tế sử dụng hóa đơn điện tử: Khách hàng cần cung cấp hóa đơn chuyển đổi có chữ ký người chuyển đổi và dấu cơ sở cấp hóa đơn. Nếu cơ sở y tế không có hóa đơn chuyển đổi, khách hàng phải nộp toàn bộ hồ sơ gốc và và hồ sơ này sẽ thuộc sở hữu của CTBH).

    Chứng từ thanh toán phải là bản gốc và sẽ thuộc sở hữu của CTBH. Hóa đơn mua thuốc/điểu trị phải được xuất trong vòng 30 ngày kể từ ngày kê đơn thuốc/điều trị và thể hiện số lượng thuốc và loại thuốc đúng theo kê đơn của bác sỹ điều trị. CTBH không chấp nhận các phiếu thu/biên lai/hóa đơn bán lẻ cộng gộp, chỉ chấp nhận tối đa 01 phiếu thu/biên lai/hóa đơn bán lẻ cho mỗi hồ sơ yêu cầu bồi thường.

  3. Chứng từ y tế:

    Sổ khám bệnh/Sổ y bạ/Phiếu khám/Báo cáo y tế có chẩn đoán bệnh của bác sỹ và chỉ định điều trị; Đơn thuốc; Phiếu chỉ định và Kết quả xét nghiệm / chẩn đoán hình ảnh; Giấy ra viện; Giấy chứng nhận phẫu thuật/Thủ thuật; Chứng từ khác.

    Chứng từ y tế phải là bản gốc và có chữ ký, đóng dấu của cơ sở y tế (trừ đơn thuốc tại bệnh viện công có mã vạch bệnh nhân in điện tử). Trường hợp không cung cấp được bản gốc có thể cung cấp bản sao có công chứng hoặc bản sao có xác nhận của cán bộ bồi thường CTBH. Trong mọi trường hợp, CTBH có quyền yêu cầu NĐBH cung cấp bản gốc để kiểm tra.

  4. Trường hợp tai nạn:

    Bản tường trình tai nạn; Giấy phép lái xe / Đăng ký xe nếu bị tai nạn khi điều khiển phương tiện giao thông; Chứng từ khác.

    • Tai nạn sinh hoạt: Bản tường trình về tai nạn (Xem tại đây)
    • Tai nạn lao động: Bản tường trình về tai nạn có xác nhận của công ty nơi người được bảo hiểm làm việc (Xem tại đây)
    • Tai nạn giao thông:
      • Bản tường trình về tai nạn (Xem tại đây)
      • Hồ sơ giải quyết tai nạn của cơ quan công an (Trong trường hợp có cơ quan công an tham gia hoặc trường hợp tử vong).
      • Giấy phép lái xe, Giấy đăng ký xe trong trường hợp bị tai nạn khi đang điều khiển phương tiện giao thông (bản chính, hoặc bản sao có công chứng, hoặc bản sao có xác nhận đã đối chiếu bản gốc của cán bộ bồi thường CTBH).
  5. Trường hợp thương tật vĩnh viễn:

    Giấy chứng thương có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

  6. Trường hợp trợ cấp ngày nghỉ do ốm bệnh/tai nạn:

    Giấy chỉ định nghỉ của bác sỹ điều trị; Bảng chấm công (hoặc giấy xác nhận nghỉ) có xác nhận của Bên mua bảo hiểm; Hợp đồng lao động/Quyết định tăng lương/Bảng kê lương (không cần cung cấp nếu trợ cấp ngày nghỉ không tính theo lương).

  7. Trường hợp tử vong:

    Giấy chứng tử, Hồ sơ bệnh án trước khi tử vong, Di chúc/Văn bản xác nhận quyền thừa kế hợp pháp (Trường hợp NĐBH không chỉ định Người thụ hưởng).

    Các chứng từ này phải là bản gốc hoặc bản sao có công chứng.

  8. Giấy tờ chứng minh quan hệ nhân thân:

    Đối với các hồ sơ khiếu nại bồi thường của người thân) trong trường hợp CTBH yêu cầu.

Lưu ý:

Bảo hiểm Bảo Việt có quyền yêu cầu khách hàng cung cấp thêm tài liệu hoặc bằng chứng khác để hoàn tất quá trình thẩm định.

Danh sách không chi trả bảo hiểm

Xem danh sách không chi trả bảo hiểm: Tại đây

Thông tin liên hệ
Ban Giải quyết quyền lợi bảo hiểm – Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt

Địa chỉ

  • Hà Nội: Số 7 Lý Thường Kiệt , Phường Phan Chu Trinh, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội     
  • TP. Đà Nẵng:  Tầng 5, số 97 Trần Phú, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • TP. Hồ Chí Minh:  Lầu 6, Tòa nhà EVNNPT, 610 Võ Văn Kiệt , P. Cầu Kho , Q.1, TP. Hồ Chí Minh

Thời gian: Từ 8:00 đến 12h00 và từ 13h00 đến 17h00 từ thứ 2 - thứ 6 (trừ các ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày Lễ Tết)

Hotline 24/7: 1900558899 nhánh số 3 hoặc  0766 558899 nhánh 3 

Email: insurancehelp@baoviet.com.vn