Ngày 19/7/2025, vụ tai nạn lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, để lại nhiều mất mát lớn cho gia đình các nạn nhân.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công ty Bảo Việt Quảng Ninh đã nhanh chóng phối hợp cùng Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, chính quyền địa phương và các đơn vị liên danh bảo hiểm gồm Công ty Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH), Bảo hiểm Bưu điện (PTI) và Bảo hiểm Quân đội (MIC) triển khai biện pháp khẩn cấp hỗ trợ nạn nhân, đồng thời chi trả quyền lợi bảo hiểm theo quy định.
Theo đó, đại diện Bảo Việt Quảng Ninh đã lập tức phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương xác minh danh sách du khách, thu thập hồ sơ, khẩn trương triển khai quy trình bồi thường theo đúng quy định. Đại diện công ty cho biết: “Công tác bồi thường được triển khai kịp thời không chỉ nhằm bảo đảm quyền lợi của du khách, mà còn thể hiện trách nhiệm đồng hành và tinh thần sẻ chia của các doanh nghiệp bảo hiểm đối với gia đình các nạn nhân.”
Bảo Việt Quảng Ninh hỗ trợ gia đình nạn nhân thủ tục một cách nhanh gọn nhất để khắc phục khó khăn
Đại diện Bảo Việt Quảng Ninh, các công ty liên danh bảo hiểm BSH, PTI, MIC và Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã đến thăm hỏi, chia buồn và thắp hương tại gia đình các du khách không may tử vong. Công tác chi trả quyền lợi bảo hiểm được tiến hành nhanh chóng, mỗi trường hợp tử vong nhận chi trả 30 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm, các trường hợp du khách bị thương cũng tiếp nhận giải quyết quyền lợi theo quy định. Công ty Bảo Việt Quảng Ninh cũng đã trực tiếp chi trả quyền lợi tới thân nhân người bị nạn tại Hà Nội, đồng thời phối hợp với các đơn vị trong hệ thống để kịp thời chi trả tới khách ở các địa bàn xa như Hà Tĩnh, Nghệ An, Hà Giang.
Bảo Việt Quảng Ninh cùng liên danh bảo hiểm BSH, PTI, MIC thăm hỏi động viên và chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình không may cùng lúc có 4 nạn nhân thiệt mạng tại Hà Nội
Bà N.T.H., thân nhân một gia đình có tới 4 nạn nhân gặp nạn ở Quảng Ninh, xúc động chia sẻ: “Mất mát này quá lớn và bất ngờ, nhưng sự có mặt của đại diện bảo hiểm, Ban Quản lý Vịnh và khoản hỗ trợ kịp thời cũng là điều khiến gia đình vô cùng xúc động và chân thành cảm ơn. ”
Bảo Việt Quảng Ninh phối hợp với Bảo Việt Nghệ An cùng BSH, MIC và PTI Nghệ An đến thắp hương chia buồn và chi trả quyền lợi cho gia đình nạn nhân N.V.D
Đại diện Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các công ty bảo hiểm đặc biệt là công ty Bảo Việt Quảng Ninh với vai trò là trưởng liên danh bảo hiểm: “Sự vào cuộc nhanh chóng và trách nhiệm của Bảo Việt Quảng Ninh cùng các đơn vị liên danh bảo hiểm và cán bộ cứu hộ Ban Quản lý Vịnh đã mang đến sự hỗ trợ kịp thời cho các gia đình nạn nhân, đồng thời góp phần củng cố niềm tin của du khách khi đến với Hạ Long.”
Box: Chương trình bảo hiểm du lịch cho hành khách tham quan Vịnh Hạ Long được Ban Quản lý Vịnh Hạ Long triển khai nhằm đảm bảo quyền lợi cho du khách trong trường hợp xảy ra tai nạn, sự cố bất ngờ trong hành trình. Theo quy định, bảo hiểm du lịch được tích hợp sẵn trong vé tham quan, được quản lý bằng mã QR, liên kết với dữ liệu định danh của từng du khách, giúp quá trình xác minh và xử lý bồi thường được thực hiện nhanh chóng, minh bạch và chính xác. Chương trình bảo hiểm được cung cấp bởi liên danh các doanh nghiệp bảo hiểm, trong đó Bảo hiểm Bảo Việt là đơn vị đứng đầu triển khai cùng các thành viên gồm BSH, PTI và MIC. |
Biến động kinh tế - xã hội, áp lực chi tiêu y tế tăng cao và những rủi ro khó lường đang khiến người Việt đứng trước nhu cầu cấp thiết về bảo vệ tài chính và các giải pháp bảo hiểm chuyên biệt.
Bảo hiểm Bảo Việt khẳng định năng lực quản trị theo chuẩn quốc tế với xếp hạng tín nhiệm đánh giá năng lực tài chính ở mức B++ (Tốt) từ AM Best, và xếp hạng ở mức cao nhất aaa.VN (Xuất sắc) theo Thang điểm quốc gia Việt Nam. Kết quả này là minh chứng cho nền tảng tài chính vững mạnh và chiến lược phát triển bền vững mà doanh nghiệp kiên định theo đuổi trong 60 năm qua.